Quay lại

Yokohama Rubber trở thành nhà tài trợ áo thi đấu chính thức cho Chelsea.

Theo như thông báo của chúng tôi về việc ký kết hợp đồng tài trợ áo thi đấu trong 5 năm với Yokohama Rubber hôm thứ năm vừa qua, Kênh truyền thông Chelsea TV đã có buổi phỏng vấn với các cấp quản lý của cả hai bên.

Bruce Buck (BB) và Christian Purslow (CP) của Chelsea sẽ có cuộc gặp gỡ với ngài Tadanobu Nagumo(TN) và ngài Hideto Katsuragawa(HK) của Yokohama. 

Hôm nay là một ngày tuyệt vời đối với CLB bóng đá Chelsea….

Bruce Buck: Vâng. Như bạn biết đó, tôi không phải là người dễ bị kích động nhưng trong tình huống này tôi rất hào hứng, Tôi tự hào và đặc biệt tôi rất vinh hạnh khi Yokohama Rubber là nhà tài trợ áo thi đấu chính thức cho chúng tôi. Như tôi đã nói, chúng tôi rất hào hứng và mong đợi sự hợp tác lâu dài và hữu ích. 
Có rất nhiều thứ quan trọng trong giao dịch này, nhưng có một điều, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Christian và đồng đội của anh ấy, đây là một hợp đồng tài trợ áo thi đấu lớn nhất từ trước tới giờ.

Christian, Ông có thể cho chúng tôi biết đôi chút về những khó khăn trong việc ký kết với Yokohama Rubber? 

Christian Purslow: Những sở hữu nguyên tắc mà Yokohama đưa ra là xuất hiện trong tất cả trang phục và dụng cụ thi đấu, từ đội hình tiên phong cho đến đội bóng trẻ, trong tất cả các trận thi đấu, tranh giải và giao hữu.
Và tất nhiên họ cũng sẽ xuất hiện khắp sân vận động và bảng điện tử, website và các kênh truyền thông chính thức của chúng tôi. Các cầu thủ chủ chốt và các vị quản lý của chúng tôi cũng được sử dụng vào các hoạt động quảng cáo nhằm giúp  gia tăng sức ảnh hưởng của thương hiệu Yokohama trên toàn thế giới.

Bruce, Tôi có thể hỏi tại sao lại là Yokohama Rubber, và họ sẽ mang lại điều gì trong mối quan hệ này?

BB: Chúng tôi cảm thấy rất hứng khởi với việc trong suốt 5 năm ký kết hợp đồng, Yokohama sẽ giúp chúng tôi đạt được tham vọng toàn cầu của mình. Ở Mỹ, họ rất, rất mạnh, và đó cũng là nơi chúng tôi muốn gia tăng sức ảnh hưởng. Và tất nhiên ở quê hương Nhật bản, họ cũng rất mạnh, chúng tôi cũng muốn tìm kiếm cơ hội ở thị trường này. 

Christian, có phải họ là công ty duy nhất mà Chelsea đã đàm phán ko?

CP: Từ rất lâu. Đúng như bạn nghĩ , chúng tôi đã đàm phán với rất nhiều công ty . Cơ hội này chỉ đến 1 lần trong mỗi thập kỷ để lựa chọn nhà tài trợ áo thi đấu mới. Chắc hẳn rằng bạn mong muốn chúng tôi thật cẩn thận trong việc tìm kiếm đúng đối tác.
Từ những phút đầu tiên gặp gỡ Yokohama ở Tokyo, mọi thứ đã thật rõ ràng rằng quyết định, như Bruce đã nói, là thực sự hoàn hảo., Chelsea là nơi giúp công ty đạt được tham vọng gần gũi cộng đồng để mở rộng thương hiệu ra toàn thế giới thông qua việc hợp tác với chúng tôi. Một ý nghĩa thật hoàn hảo.

Ngài Nagumo, chào mừng đến với Stamfor Bridge, nó trông thật dễ thương khi có ông ở đây. Yokohama cảm thấy thế nào khi làm việc với CLB bóng đá Chelsea?

Ngài Tadanobu Nagumo: Đây là một thương vụ lớn đối với chúng tôi – Tôi rất vui và hứng khởi hoàn thành thương vụ này. Đây là một hợp đồng tài trợ lớn nhất trong lịch sử  của công ty và chúng tôi mong muốn làm cho tất cả mọi người trên thế giới quan tâm đến thương hiệu của chúng tôi. Tôi mong rằng thương vụ này sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu đó. Đây là một đối tác tuyệt vời và tôi cảm thấy rất thú vị.

Ngài có thể cho chúng tôi biết là CLB bóng đá Chelsea đã mang lại cho Yokohama Rubber những cảm nhận gì? 

TN: Tôi có một hình tượng CLB Bóng đá Chelsea Là một câu lạc bộ bóng đá mạnh và rất nổi tiếng. Chúng tôi hiện tại đang làm cho công ty ngày một mạnh hơn, và Chelsea phù hợp với điều này. Chúng tôi cần chiến thắng các đối thủ trong lĩnh vực của chúng tôi và việc ủng hộ một đội bóng mạnh như Chelsea là rất quan trọng.

Bruce, liệu tôi có thể quay lại để bạn nghe những gì Ngài Nagumo đã nói. Có phải thương vụ mới này là dấu hiệu cho thấy Chelsea  xác định việc thành công trong những trận bóng bằng các thành công thương mại?

BB: Ồ, chúng tôi luôn luôn được xác định là những thành công trong thương mại luôn đi đôi với thành công trong những trận thi đấu. Và thương vụ này sẽ chứng minh chúng tôi có thể làm được điều đó. Thương vụ này sẽ đưa chúng tôi đến một vị thế mới; Nó làm cho chúng tôi đủ khả năng vươn tới vị trí CLB bóng đá hàng đầu trên thế giới. Nó là một và một thương vụ sánh ngang với 3 thương vụ khác và chúng tôi rất hạnh phúc vì điều này.

Tôi có thể tiếp tục với những vấn đề liên quan đến bóng đá ở thời điểm này, điều này đã làm gì cho câu lạc bộ theo luật chơi về tài chính?

BB: Rất rõ ràng. Nó giúp chúng tôi đạt được qui  định về công bằng tài chính một cách dễ dàng hơn. Quan trọng nhất, Nó cũng giúp chúng tôi hướng tới tự chủ về tài chính. Chúng tôi muốn có thể làm điều đó dựa trên khả năng của mình. Mối quan hệ tài trợ với Yokohama Rubber và với những đối tác khác là trong lộ trình giúp chúng tôi làm được điều đó.

Christian, theo như lời ông Nagumo về những gì mà CLB Bóng đá Chelsea có thể mang lại cho Yokohama, điều gì khiến ông cảm thấy chúng ta có thể hỗ trợ họ, và có làm cho bạn ấn tượng với tình cảm của ông ấy?

CP: Vâng Tất nhiên tôi hoàn toàn nghĩ rằng chúng tôi có thể làm được. Chúng tôi đang ở vị trí vinh dự là câu lạc bộ ngoại hạng Anh được xem nhiều nhất trên thế giới trên sóng truyền hình. Yokohama có thể chắc chắn rằng thương hiệu của họ sẽ được nhìn thấy trên toàn thế giới, điều này sẽ khó đạt được với những nền tảng tiếp thị khác.

Ngoài ra, lực lượng hâm mộ tuyệt vời và rộng khắp trên toàn thế giới – hiện tại trên 500 triệu người – sẽ liên tục thu hút sự chú ý vào câu lạc bộ của chúng tôi thông qua website và các trên truyền thông khác. Tất cả những điều đó là sức hấp dẫn mà đã làm cho Yokohama chọn Chelsea là nơi để hợp tác và sử dụng để thu hút sự quan tâm và quảng bá chất lượng thương hiệu.

Thưa ông Katsuragawa, chào mừng đến với Stamford Bridge. Yokohama Rubber và Chelsea đều là những tổ chức toàn cầu đều hướng đến mục tiêu thành tích và sự đổi mới. Dường như đây là sự kết hợp hoàn hảo…..

Ông Hideto Katsuragawa: Chúng tôi đang có dự án Grand Design 100, đang ở giai đoạn thực hiện, và đến năm 2017 chúng tôi sẽ hoàn thành.Chúng tôi mong muốn gia tăng doanh số bán hàng toàn cầu. Mối quan hệ hợp tác với Chelsea sẽ giúp chúng tôi gia tăng nhận thức thương hiệu.
Đặc biệt ở khu vực Bắc Mỹ, bóng đá rất rất phổ biến, và chúng tôi có thể làm việc cùng nhau. Thêm vào đó, chúng tôi sẽ giúp Chelsea được yêu thích hơn ở Nhật Bản.

Dường như Yokohama Rubber và CLB bóng đá Chelsea đã thiết lập được mối quan hệ tốt và tôi chắc chắn rằng các bạn đang trông đợi những bước tiến trong năm năm tới thông qua hợp đồng tài trợ này…..

HK: Nếu như có thể chúng tôi mong muốn thương vụ này sẽ vượt qua giới hạn 5 năm, chúng tôi mong muốn có mối quan hệ lâu dài với CLB bóng đá Chelsea.

Thưa ngài Nagumo, đây là một sự đầu tư rất khác của Yokohama Rubber…..

Ngài TN: Đối với Yokohama Rubber, hầu hết các khoản đầu tư của chúng tôi trong tương lai là xây dựng các nhà máy và thành lập các công ty mới. Trong giai đoạn đầu này chúng tôi tiến hành đầu tư lớn vào lĩnh vực tiếp thị. Nó là một dự án mới và là một sự đầu tư lịch sử đối với chúng tôi.

Bruce, cuối cùng tôi muốn kết thúc bằng một việc rất quan trọng . Chúng ta đã nói về mặt kinh doanh và lợi ích mà cả hai công ty có được nhưng trong quá trình hai bên cùng làm việc sẽ mang lại một số lợi ích cho cộng đồng, một số việc mà Chelsea mạnh là gì?

BB:  Rõ ràng. Tôi nghĩ một trong những thỏa thuận của chúng tôi được Yokohama hứng thú là các hoạt động từ thiện và vì cộng đồng. Chúng tôi mong ước làm nên một thế giới tốt đẹp, chúng tôi mong muốn làm những điều tốt đẹp cho thế giới này, và chúng tôi sẽ làm điều đó cùng nhau.

_Trần Long Giang_
Nguồn::http://dantri.com.vn